Quận Hoàng Mai xây dựng thêm 7 trường học tại Linh Đàm

UBND quận Hoàng Mai đã có kiến nghị gửi Bí thư Hà Nội đề nghị Tổng Công ty HUD giao 7 lô đất quy hoạch xây trường để địa phương xây trường công lập bằng nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn phường Hoàng Liệt.

Tại quận Hoàng Mai, Tổng Công ty HUD được cơ quan có thẩm quyền giao làm chủ đầu tư một số dự án, trong đó có các dự án khu đô thị mới ( KĐTM ) Linh Đàm, KĐTM Pháp Vân Tứ Hiệp và KĐTM Tây Nam Linh Đàm.

khu đô thị kiểu mẫu linh đàm Khu đô thị Linh Đàm do HUD quy hoạch và đầu tư

Cho đến nay, các KĐTM nói trên về cơ bản đã đầu tư, hoàn thành và bàn giao hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cho các cơ quan quản lý chuyên ngành của địa phương, đóng góp tích cực vào hệ thống hạ tầng kỹ thuật và góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Đối với tổng số 86 lô đất công cộng, hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, Tổng Công ty HUD đã triển khai thực hiện 53 lô, còn lại 33 lô đất chưa triển khai theo quy hoạch. Trong số các lô đất chưa triển khai có 7 lô đất quy hoạch trường học (tổng diện tích gần 8ha).

khu đất xây trường học tại linh đàm

Khu đất xây trường thcs và thpt chưa được xây dựng cạnh tòa chung cư Rice City Linh Đàm

Cụ thể, 7 ô đất quy hoạch trường học nhưng chưa được đầu tư gồm: C1/TH1 trường tiểu học, diện tích 1,3ha; C1/TH2 trường trung học cơ sở, diện tích 2,4ha; C1/NT3 trường mầm non, diện tích 0,6ha; C1/TH3 trường trung học phổ thông, diện tích 1,3ha; F5/TH3 trường trung học cơ sở, diện tích 0,73ha; F5/NT5, trường mầm non, diện tích 0,49ha và F4/TH2 trường tiểu học, diện tích 1,1ha.

Ngoài các lô đất để xây dựng trường học, hiện còn 11 lô đất công cộng, dịch vụ chưa được triển khai (5 lô thứ phát (HUD giao cho nhà đầu tư thứ cấp); 6 lô Tổng công ty HUD quản lý); 9 lô bãi đỗ xe chưa triển khai (2 lô thứ phát; 7 lô Tổng công ty HUD quản lý); 6 tuyến đường chưa được Tổng Công ty HUD thực hiện đầu tư…

Trong bối cảnh thiếu trường học nhưng đất xây trường lại bỏ hoang, UBND quận Hoàng Mai kiến nghị xin được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách của quận đối với 7 lô đất trường học, 24 lô đất cây xanh và một tuyến đường giao thông ven hồ Linh Đàm, nếu được Tổng Công ty HUD bàn giao đất.

trường thcs hoàng mai

Quận Hoàng Mai đang tích cực xây dựng trường học để giảm tải cho các lớp học

Đối với 7 lô đất bãi đỗ xe và 6 lô đất thương mại dịch vụ công cộng, địa phương xin được đấu giá để tạo nguồn thu đầu tư xây dựng hạ tầng khung trên địa bàn.

Trong khi đó, thông tin về việc xây trường học tại phường Hoàng Liệt, Tổng Công ty HUD cho biết, 2 lô đất (C1/NT3 và C1/TH3; cạnh Khu đô thị HH Linh Đàm) có phần chậm trễ do năm 2006, thành phố có văn bản giới thiệu địa điểm này xây dựng Bệnh viện thực hành Trường Đại học Y Hà Nội. Đến năm 2013, việc xây dựng bệnh viện không phù hợp với chủ trương và định hướng quy hoạch nên 2 lô này được bổ sung quỹ đất xây trường học, nhà trẻ. Đến năm 2019, Hà Nội phê duyệt vị trí này có chức năng xây trường.

“Hiện chủ trương đầu tư 2 trường học này đang được các cơ quan có thẩm quyền xem xét phê duyệt. Đơn vị đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để UBND TP quyết định chủ trương đầu tư dự án. Ngay sau khi có quyết định chủ trương đầu tư, đơn vị sẽ tập trung nguồn lực để hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng và triển khai thi công công trình” – Tổng Công ty HUD cho hay.

THÔNG TIN TÀI LIỆU DỰ ÁN

HOTLINE: 0988 296 567

    5/5 - (1 bình chọn)